SEO On Page là gì?

SEO onpage: Định nghĩa
SEO On Page bao gồm việc tối ưu hóa trang web của bạn để làm cho nó dễ đọc và thân thiện hơn, cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng Internet.

Với những sửa đổi nhỏ trong cấu trúc trang web của bạn, bạn sẽ cải thiện vị trí của mình trong trang kết quả của Google và thu hút lưu lượng truy cập nhiều hơn tới mười lần.

Các bài viết liên quan

SEO có hiệu quả trong ngành bất động sản không? Từ khóa để nhắm mục tiêu và những điểm cần lưu ý

Dịch vụ SEO cho lĩnh vực kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp

SEO On Page và Off Page là gì? sự khác biệt
Như chúng tôi đã giải thích trong bài viết về SEO là gì ?: Tại sao tôi cần nó và nó hoạt động như thế nào? :

-Trang web SEO bao gồm các tối ưu hóa mà bạn thực hiện TRONG VÒNG trang web của mình để nó chiếm vị trí tốt hơn trong trang kết quả của Google.

- SEO ngoài trang là những gì bạn làm BÊN NGOÀI trang web của mình để nó có được sự liên quan. Về cơ bản nó liên quan đến quan hệ công chúng và xây dựng backlink .

Khi bạn đã thực hiện Phân tích SEO cho trang web của mình, điều tiếp theo bạn nên làm là SEO Trên Trang.

Giai đoạn này, rất cần thiết trong bất kỳ dự án định vị Internet nào, bao gồm việc điều chỉnh cách đóng gói trang web của bạn.

Với phương pháp mà chúng tôi sẽ giải thích trong bài viết này, bạn sẽ có thể tăng số lượt truy cập hàng tháng theo cấp số nhân . 

SEO On Page bao gồm tối ưu hóa 7 yếu tố  sẽ được giải thích trong suốt văn bản. Họ đang:

1.- Tiêu đề SEO và mô tả về các trang chính của bạn.

2.- Kiến trúc thông tin của trang web (menu, URL, liên kết nội bộ).

3.- Tốc độ tải.

4.- Các lỗi SEO quan trọng nhất (liên kết không mở).

5.- Plugins (SEO và trải nghiệm người dùng).

6.- Khả năng sử dụng di động (đáp ứng).

7.- Lập chỉ mục trang (sitemap).

Nếu bạn thích, chúng tôi để lại cho bạn cùng một bài viết này ở định dạng video:

Bạn có thể tham gia khóa học được chứng nhận của chúng tôi để tìm hiểu cách thực hiện SEO On Page cho bất kỳ trang web nào tại đây . Bao gồm hơn một giờ nội dung nghe nhìn và bài tập.

Nếu nó không phải là một lựa chọn vào lúc này, đừng lo lắng: hãy tiếp tục đọc, bởi vì trong văn bản này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết.

Hãy tưởng tượng rằng mỗi trang trên trang web của bạn là một món quà.

SEO On Page là thay đổi bao bì của những món quà đó mà không cần quan tâm nhiều đến những gì bên trong chúng chứa đựng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này và chỉ rõ những điểm phù hợp nhất của giai đoạn này.

Tiến trình dự án SEO
Tiến trình dự án SEO

Mục tiêu của SEO On Page: Nó dùng để làm gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?

Với SEO On page, bạn có thể đạt được những điều sau:

-Cải thiện khả năng hiển thị của trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm, để chiếm trang đầu tiên của kết quả. 

-Tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập chỉ mục của tất cả các phần tạo nên trang web của bạn, để Google có thể lưu trữ nội dung của bạn mà không gặp vấn đề gì.

-Cải thiện trải nghiệm người dùng, để mọi người thích sử dụng cổng thông tin của bạn và ở lại đó lâu hơn. 

Tối ưu hóa SEO trên trang: Làm thế nào để làm điều đó trên một trang web?

Để tối ưu hóa SEO Trên Trang của trang web của bạn, như chúng tôi đã thảo luận trong phần giới thiệu, bạn phải đánh giá và sửa chữa 7 yếu tố chính:

  • Tiêu đề và mô tả.
  • Kiến trúc SEO.
  • Tốc độ tải.
  • Những sai lầm.
  • Bổ sung.
  • Phản ứng nhanh nhẹn.
  • Lập chỉ mục.

Các ví dụ về SEO On Page

Để thực hiện SEO On Page, bạn nên tập hợp hai tài liệu chứa những điều sau:

a) Đóng gói trang web (H1, thẻ tiêu đề và thẻ meta) và các tính năng đặc biệt (plugin).

b) Kiến trúc thông tin (cách tổ chức trang web).

Các yếu tố SEO trên trang hoặc trên trang web

Tiêu đề và mô tả SEO: Làm thế nào để đóng gói nội dung của bạn?

Với thông tin thu thập được trong quá trình nghiên cứu từ khóa của giai đoạn đầu tiên của dự án ( phân tích SEO ), bạn sẽ có những thông tin đầu vào cần thiết để biết cách bạn nên đặt tiêu đề cho các trang của mình cả trong và ngoài .

Phần sau của bài viết, chúng tôi sẽ giải thích điều này có nghĩa là gì.

Sự thật là trên Internet, các công cụ tìm kiếm được thiết kế để đưa ra kết quả theo các từ khóa mà người dùng nhập vào ô nhỏ.

SEO trên trang

Mặc dù có rất nhiều biến số mà Google thực hiện để xếp hạng các trang web, nhưng việc sử dụng các từ khóa một cách hợp lý vẫn là CƠ BẢN.

Do đó, khi bạn biết mọi người sử dụng cụm từ nào để tìm kiếm mọi thứ liên quan đến ngành, sản phẩm / dịch vụ và công ty của bạn, bạn nên sửa đổi cấu trúc trang web của mình để nó bao gồm những cụm từ đó ở những nơi phù hợp nhất.

Những không gian đó là gì?

Hãy cùng xem điểm tiếp theo của bài viết.  

Thay đổi tiêu đề SEO: Bạn nên đặt từ khóa ở đâu?

Sau khi bạn có từ khóa sẽ sử dụng, điều tiếp theo bạn cần làm là sắp xếp các thẻ tiêu đề, thẻ meta , H1  URL của các trang chính trên trang web của bạn.

Bằng cách đưa những từ mới này vào đó, bạn sẽ cải thiện hiệu suất của mình trên Google.

Thẻ tiêu đề , thẻ meta, H1 và URL là gì?

Dưới đây là một định nghĩa đơn giản của từng thuật ngữ này:

Thẻ tiêu đề : nó là tiêu đề mà các trang của bạn có trong Google.

ví dụ về thẻ tiêu đề
ví dụ về thẻ tiêu đề

Thẻ meta : nó là mô tả mà các trang của bạn có trong Google.

ví dụ về thẻ meta
ví dụ về thẻ meta

H1 : là tiêu đề mà các trang của bạn có trong trang web của bạn.

H1 Ví dụ
H1 Ví dụ

URL : là các liên kết mà mọi người có thể truy cập vào các trang trong trang web của bạn. Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết Các yếu tố SEO của chúng tôi :

Các URL của bạn nói lên nhiều điều về bạn bởi vì chúng cho biết ngôi nhà của bạn ngăn nắp như thế nào.

Họ có thể giúp bạn:

-Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (người dùng sẽ có thể biết trang họ sẽ nhấp vào nói về nội dung gì).

-Làm cho công việc của Google dễ dàng hơn (công cụ tìm kiếm sẽ biết phần đó trên trang web của bạn nói về điều gì).

-Cải thiện vị trí của bạn trên trang kết quả (mặc dù có trọng lượng nhỏ, nhưng đó là một yếu tố định vị).

-Tăng giá trị của các liên kết của các trang của bạn xuất hiện trên các trang web khác (Google rất quan tâm đến những gì URL nói, để xác định chất lượng của liên kết đó).

Có các URL ngắn tương quan với thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn .

Nghiên cứu điển hình

Để kiểm tra và cho thấy mức độ mạnh mẽ của những tinh chỉnh đơn giản này, hãy cùng xem điều gì đã xảy ra với ứng dụng khách Pencil Speech .

Công ty này thuộc ngành bất động sản và mặc dù đã có bề dày trên thị trường nhưng công ty này đã không xuất hiện trên các trang đầu tiên của Google khi người dùng tìm kiếm các thuật ngữ phổ biến nhất liên quan đến bất động sản.  

Với phân tích SEO , chúng tôi đã xác định những từ khóa có liên quan nhất trong thế giới bất động sản và đặt chúng trong thẻ tiêu đề , thẻ meta và H1 của các trang chính của khách hàng của chúng tôi.

Chúng ta đạt được gì với điều này?

- Đưa công ty đó lên trang đầu tiên của Google (với hơn ba cụm từ khóa từ ngành bất động sản).

-Tăng số lần hiển thị trang web không phải trả tiền hàng ngày của bạn từ 5,362 lên 10,221 trong vòng chưa đầy sáu tháng.Số lần hiển thị không phải trả tiền từ tất cả các trang trên trang web

Số lần hiển thị không phải trả tiền từ tất cả các trang trên trang web

Số lần hiển thị không phải trả tiền - Số lần một trang trên trang web của bạn được xem trên trang kết quả của Google.

-Tăng số lần hiển thị không phải trả tiền hàng ngày trên trang chủ (trang chủ) của trang web của bạn từ 2,179 lên 4,729 trong vòng chưa đầy bốn tháng.

Số lần Hiển thị Trang chủ Không phải trả tiền
Số lần Hiển thị Trang chủ Không phải trả tiền

-Tăng số lần hiển thị không phải trả tiền hàng ngày của trang có ý định mua hàng cao từ 0 (tức là không ai tìm thấy trang đó trên Google) lên 327 trong vòng chưa đầy ba tháng.

Số lần hiển thị trang không phải trả tiền với mục đích mua hàng cao
Số lần hiển thị trang không phải trả tiền với mục đích mua hàng cao

Một trang có ý định mua hàng cao có nghĩa là gì?

Rằng những người tham gia nó gần hơn với việc chi tiền để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.   

Hãy coi trang web của bạn như một cửa hàng.

Nếu chúng tôi lấy trang trên làm tài liệu tham khảo, chỉ bằng cách sửa đổi thẻ tiêu đề, thẻ meta và thẻ H1, bạn có thể từ không ai ghé thăm bạn thành 327 người không chỉ vào cửa hàng của bạn mỗi ngày mà còn hỏi giá cả.

Như bạn có thể thấy, phần này của SEO On Page rất quan trọng để cải thiện sự hiện diện của trang web của bạn trên Google.

Để tạo thuận lợi cho quá trình này, nếu bạn có WordPress, cách tốt nhất là cài đặt plugin Yoast SEO.

Công cụ sẽ giúp bạn nhiều nhất trong SEO kỹ thuật
Ứng dụng sẽ giúp bạn nhiều nhất trong SEO On Page

Với công cụ này, bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa thẻ tiêu đề , thẻ meta và H1 trên các trang của mình và ngoài ra, bạn sẽ biết khi nào bạn đang sử dụng nhiều từ hơn mức khuyến nghị.

Chúng tôi sẽ trở lại điểm này sau.

Tạo kiến ​​trúc SEO: Làm thế nào để tổ chức trang web của bạn?

Về cơ bản, trang web của bạn phải rất trực quan. Bạn không nên bắt người dùng phải suy nghĩ.

Họ phải đoán cách thực hiện từng việc trong trang web của bạn và dự đoán, theo cách đơn giản, thông tin họ đang tìm kiếm ở đâu.  

Giải thích cách thiết kế một trang web chuẩn SEO không phải là mục tiêu của bài viết này, tuy nhiên, dưới đây chúng tôi sẽ để lại cho bạn danh sách các khuyến nghị để bạn có thể thấy ít nhiều thay đổi trong giai đoạn SEO On Page: 

1.- Ý định của người dùng + Ý định của công ty

Để tổ chức trang web của bạn, bạn phải tính đến các câu hỏi như:

Mọi người sẽ tìm kiếm điều gì?

Điều gì là quan trọng đối với người dùng?

Lợi ích chính của công ty là gì?

Trang càng có liên quan thì trang đó càng có vị trí cao trong Trang chủ .

Các vị trí quan trọng nhất trên trang web của bạn, theo nguyên tắc chung, sẽ phải nằm trong menu chính.

Cyrus Shepard đưa trang Giới thiệu về chúng tôi làm ví dụ : Nó có thực sự là chìa khóa cho trang web của bạn không? Nó có tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc doanh số liên tục không?

Đó là những câu hỏi bạn sẽ phải tự hỏi mình. 

2.- Điều hướng đơn giản

Trong cuốn sách Don't Make Me Think của mình, Steve Krug nói rằng nhiệm vụ của bạn khi tạo một trang web là ngăn những dấu chấm hỏi xuất hiện trong đầu người dùng.

Bạn cần loại bỏ các quy trình rườm rà, giữ cho điều hướng rõ ràng và đơn giản, loại bỏ những thứ không cần thiết và tận dụng các quy ước tồn tại trên web.

Cái sau nghĩa là gì?

Rằng nếu mọi người đều đặt logo công ty của họ lên trên và bên trái, thì tốt nhất là bạn nên làm như vậy.

Biểu trưng bài phát biểu bằng bút chì trên tấm nhà
Biểu trưng bài phát biểu bằng bút chì trên tấm nhà

Nó không phải là vấn đề độc đáo, mà là tính thực tế và trải nghiệm người dùng.

Làm cho mọi thứ rõ ràng nhất có thể và tránh tạo các trang đi vào danh mục phụ phụ phụ.

Ít hơn là nhiều hơn, đặc biệt là trong hệ sinh thái web.

3.- Các trang danh mục SEO: Tổ chức nội dung của bạn theo chủ đề ( các trang ub , các trang silo và các cụm chủ đề)

Đừng căng thẳng về số lượng tên.

Cuối cùng, tất cả những thuật ngữ đó đều đề cập đến cùng một điều: lê nên đi với lê và táo với táo.

Nội dung của bạn nên được phân tách theo chủ đề.

Trang web của bạn phải là một thư viện được sắp xếp hợp lý: Một bên là sách viễn tưởng, một bên là Chính trị, Vượt lên trên sự phát triển cá nhân, v.v.

Hãy nghĩ đến người dùng: Làm thế nào bạn có thể giúp họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn?

Vì thế?

Thư viện vô tổ chức ví dụ về kỹ thuật SEO
Rất khó để khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm

Hay theo cách này?

Thư viện có tổ chức ví dụ về kỹ thuật SEO
Đặt hàng giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho người dùng của bạn

Trong ví dụ này, yếu tố tổ chức là màu sắc, nhưng bạn có thể chọn màu bạn muốn cho trang web của mình. Điều quan trọng là tính nhất quán.

Luôn ghi nhớ khách hàng lý tưởng của bạn.

Tốc độ tải: một yếu tố quan trọng

Nó đã xảy ra với bạn:

Bạn nhấp vào một liên kết và bạn bắt đầu thấy rằng thanh tải rất, rất chậm.

Trong vài giây, bạn sẽ tuyệt vọng và rời khỏi trang.  

Tốc độ tải là một yếu tố cơ bản bởi vì, chính xác, nó là lý do chính khiến mọi người rời khỏi trang của bạn.

Hay đúng hơn, đó là lý do số một khiến họ không bao giờ vào được.

Theo Kissmetrics , thời gian tải chậm 1 giây dẫn đến giảm 7% chuyển đổi.

Mặt khác, trên thiết bị di động, nếu bạn giảm thời gian tải xuống 1 giây, tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể tăng 27% .

Với Tốc độ trang hoặc Kiểm tra trang web của tôi , bạn có thể thấy trang web của mình đang hoạt động như thế nào về vấn đề này và ở đó bạn sẽ tìm thấy các mẹo cần thiết để làm cho các trang của bạn tải nhanh hơn.

Vì vậy, bạn không bị rối, hãy nhờ quản trị viên web giúp đỡ.

Các lỗi SEO phổ biến trên trang: liên kết bị hỏng và chuyển hướng

Sau khi phân tích trang web của mình, bạn sẽ có thể biết nếu các liên kết của mình:

1.- Họ không mở

2.- Họ đến một nơi mà họ không nên

Điều này rất dễ xác định và khắc phục, trừ khi bạn có một trang web lớn với nhiều URL đã quá hạn chuyển hướng từ lâu.

Chuyển hướng nghĩa là gì?

Ví dụ: giả sử bạn đã viết một bài báo về 'Những cuốn sách hay nhất năm 2019' và năm tiếp theo bạn đã cập nhật bài viết đó với tài liệu từ năm 2020.

Rất có thể, bây giờ bạn muốn liên kết của mình là sách hay nhất năm 2020 chứ không phải sách hay nhất năm 2019 .

Chà, việc thay đổi liên kết là ít nhất: nó được thực hiện trong 15 giây.

Điều cần chú ý là chuyển hướng: nếu bạn không nói với internet rằng liên kết sách hay nhất-2019 sẽ chuyển đến sách hay nhất-2020, bạn sẽ mất rất nhiều lượt truy cập.

Tại sao?

Vì rất có thể bạn đã chia sẻ liên kết cũ qua mail, WhatsApp và mạng xã hội. Vì vậy, nếu ai đó nhấp vào địa chỉ đó, họ sẽ không đến được đâu hoặc trang web của bạn sẽ cho họ biết rằng trang đó không tồn tại.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyển hướng với một plugin và đó là điểm tiếp theo.

Plugin (SEO và trải nghiệm người dùng)

Trong WordPress, bạn có thể dễ dàng tải xuống và thêm các công cụ vào trang web của mình với mục đích biến nó thành một tài sản kỹ thuật số mạnh mẽ hơn.

Hãy coi trang web của bạn như một chiếc xe hơi.

Thêm loại đồ dùng này sẽ giống như điều chỉnh các trang của bạn: thay vỏ xe, sửa đổi thiết bị âm thanh, sơn chúng một màu khác, v.v.

Trong thế giới kỹ thuật số, những ứng dụng này được gọi là plugin và chúng sẽ giúp bạn định vị trang web của mình cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào và làm thế nào để họ có lợi cho bạn?

1.- Chúng cho phép Google đọc và phân tích các trang của bạn tốt hơn.

2.- Chúng cải thiện trải nghiệm của người dùng (UX) của bạn.

3.- Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các khía cạnh kỹ thuật của SEO, vì vậy bạn không phải lập trình (sử dụng mã).  

Dưới đây là danh sách các plugin mà chúng tôi coi là quan trọng:

a) Yoast SEO

Với nó, bạn có thể điều chỉnh thẻ tiêu đề , thẻ meta và liên kết của mình theo các phương pháp hay nhất.

Công cụ này cho bạn biết khi tiêu đề hoặc mô tả có nhiều ký tự hơn đề xuất và cũng sẽ xem xét văn bản các bài viết của bạn để xem liệu chúng có đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng đọc hay không.

Bảng điều khiển Yoast SEO
Bảng điều khiển Yoast SEO

Ngoài ra, bạn sẽ có thể thiết lập một từ khóa cho mỗi bài viết và bạn sẽ chọn khi nào nội dung là cần thiết. Đó là, khi bạn muốn một văn bản hoạt động rất tốt trên Google vì nó cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Nó là một plugin rất trực quan và bạn chỉ phải điền vào các trường mà công cụ cung cấp cho bạn để cải thiện theo quan điểm SEO.

b) Bảng Nội dung Plus

Plugin này sẽ tự động tạo mục lục để người dùng trang web của bạn có thể dễ dàng điều hướng qua các bài viết của bạn.

Hãy nhớ rằng, người số một về trải nghiệm người dùng, Steve Krug, nói rằng mọi người trên Internet không đọc, họ quét.

Nếu bạn tạo điều kiện thuận lợi cho việc quét này, bạn sẽ làm tốt hơn công cụ tìm kiếm và nội dung của bạn sẽ hữu ích hơn cho những người truy cập trang web của bạn.

Ngoài ra, plugin này sẽ làm cho nội dung của bạn tạo ra nhiều hiển thị hơn trên Google.

Tại sao?

Bởi vì nó sẽ chia bài viết của bạn thành nhiều phần và điều đó sẽ giúp Google dễ dàng tìm thấy câu trả lời bên trong chúng hơn.

Chỉ cần kiểm tra mục lục của bài viết này và bạn sẽ thấy rằng, ngoài chủ đề trọng tâm là SEO On Page, chúng tôi đang trả lời nhiều câu hỏi thuộc nhiều loại khác nhau trong mỗi phụ đề.

Do đó, chúng tôi đang xếp hạng cho một số loại cụm từ khóa : ' SEO On Page là gì?' 'Bạn nên đặt các từ khóa ở đâu?' 'Kiến trúc thông tin là gì?'.

c) Chuyển hướng

Chúng tôi đã nói về plugin này trong phụ đề trước.

Giống như Yoast SEO, nó rất dễ sử dụng và sẽ cho phép bạn giải quyết một vấn đề.

Trên thực tế, khi bạn đã cài đặt nó, nó sẽ tự động chuyển hướng. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng khi thay đổi các liên kết trong bài viết của mình.

Khả năng sử dụng trên thiết bị di động (đáp ứng)

Sẽ vô ích khi có một trang web đẹp trên PC nếu nó trông xấu hoặc khó sử dụng trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Điều tương tự cũng xảy ra ngược lại.

Do đó, bạn phải biết rằng trang web của bạn tải hoàn hảo và thực tế trên BẤT CỨ thiết bị nào.

Lấy máy tính bảng của con bạn, thử trên điện thoại di động của mẹ bạn và kiểm tra trên PC và máy tính xách tay có kích thước khác nhau.

Hầu hết CMS hệ thống quản lý nội dung mà các trang web được tạo ra - sẽ tự động xử lý việc này, nhưng hãy tiếp tục kiểm tra.

Bất kỳ vấn đề nào, hãy yêu cầu quản trị viên web của bạn giúp đỡ.

Lập chỉ mục, sơ đồ trang web và Search Console

Lập chỉ mục một trang web có nghĩa là làm cho nó hiển thị với các công cụ tìm kiếm.

Đó là, tải nó lên đám mây để cạnh tranh với hàng triệu trang web.

Google thường thực hiện việc này một cách tự động, nhưng để tăng tốc quá trình, bạn có thể tạo điều kiện dễ dàng cho Google. 

Làm sao? 

Tạo sơ đồ trang web .

Sơ đồ trang web là gì?

Nó là một kế hoạch của trang web của bạn cho biết tất cả các trang tạo nên nó được tổ chức như thế nào và chúng có liên quan với nhau như thế nào.

Sơ đồ trang web là như thế nào: một lộ trình sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy bạn nhanh hơn. 

Do đó, công ty của bạn sẽ được hiển thị cho khách hàng tiềm năng của bạn trong thời gian ngắn hơn.   

Khi bạn đã có sơ đồ trang web sẵn sàng ( ở đây bạn có thể tạo nó miễn phí), bạn phải tải nó lên Search Console , là phòng máy của Google. 

Trong liên kết này, bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện. 

Nếu bạn thích, plugin RankMath có thể tạo sơ đồ trang web cho bạn.

Nhận xét